Giới thiệu ứng dụng Digital Marketing cho Nha khoa

Nền kinh tế đất nước Việt Nam trên đà phát triển, về nhu cầu chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ làm đẹp của con người cũng được tăng cao, đặc biệt là chăm sóc răng miệng có xu hướng gia tăng, từng ngày càng có nhiều cơ sở nha khoa ra đời, đóng góp không nhỏ vào việc chăm sóc răng miệng của người dân trong tỉnh và các khu vực lận cận. Vậy đâu là tâm điểm mấu chốt và khác biệt của nha khoa bạn và làm thế nào để có thể cạnh tranh với những đối thủ đã có thâm niên ra đời trước mình?

Những vấn đề khó khăn thường gặp là gì?

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Chương trình khuyến mãi, giảm giá của nha khoa bạn có thông tin đến được khách hàng.
  • Kinh phí đầu tư cho công tác Maketing còn giới hạn.
  • Trang thiết bị phải đầu tư hiện đại ngang tầm với cơ sở lận cận và khu vực.
  • Giá cả cạnh tranh, chất lượng phục vụ ra sao?

Hướng giải quyết những vấn đề trên như thế nào?

Digital Marketting là phương pháp Marketting được các chuyên gia Marketer trãi nghiệm và đánh giá và đây là một phương pháp Marketing hiệu quả trong thời đại internet bùng nổ. Đó là sự kết hợp các công cụ marketing như Email marketing, Google adword, Facebook, Remarketing, SMS Bradname ….

Email marketing:

Đa phần, đối tượng khách hàng có ý thức cao trong vấn đế chăm sóc răng miệng là những đối tượng đi làm văn phòng. Vì thế email là công cụ tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng này tốt nhất. Gửi các email giới thiệu vế các dịch vụ của nha khoa, và các chương trình khuyến mãi, giảm giá với thiết kế trang hình ảnh quảng cáo bắt mắt, nội dung phong phú hấp dẫn giúp khách hàng dễ hình dung và chọn lựa thực hiện dịch vụ cho mình.

Google adword:

Nhu cầu khách hàng tìm kiếm thông tin qua bộ tìm kiếm google là rất phổ biến. Đây được xem là phương tiện tối ưu để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Khi có khách hàng có nhu cầu tìm kiếm các dịch vụ về nha khoa thì website nha khoa của bạn sẽ nằm ở vị trí Top trang 1 trên công cụ tìm kiếm google.

Facebook:

Hiện nay được xem là mạng xã hội bùng nổ nhất hiện nay với hơn 64 triệu người dùng tại Việt Nam. Việc xây dựng  Fanpage trên mạng xã hội Facebook sẽ giúp nha khoa dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu cũng như truyền bá thông tin tới khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Việc các user tự động “like page” thông qua hình thức quảng cáo facebook like từ facebook sẽ giúp nha khoa trong việc  cộng đồng fanpage tốt nhất và hiệu quả nhất.

Khi đã có khách hàng nhiệm vụ khó khăn của Nha khoa là chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. Đa phần, trong giai đoạn này, BeYu khuyên các Nha khoa nên áp dụng 2 công cụ đó là : remarketing của Google và SMS .

Remarketing:

Banner về nha khoa của bạn sẽ bám đuôi khách hàng và xuất hiện trên các website là partner của google khi khách hàng “lướt” các website này để gợi nhớ cho khách hàng về nha khoa của bạn.

SMS Bradname:

Với lợi thế của SMS là thông điệp được truyền tới tay người nhận nhanh chóng và thuận tiện. việc ứng dụng SMS Brandname vào nha khoa để nhắc nhỡ lịch khám của khách hàng với nha khoa, nhắc nhỡ định kỳ cạo vôi răng…

  1. Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là việc quản lý và thực hiện các hoạt động marketing. Bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông điện tử như website, email, các phương tiện không dây kết hợp với dữ liệu số về đặc điểm và hành vi của khách hàng.

Hiểu một cách đơn giản là một hình thức sử dụng công nghệ thông tin để quảng bá thương hiệu. Thay vì áp dụng những hình thức truyền thông như: báo, tạp chí, radio, tivi… Để quảng cáo cho sản phẩm thì Digital Marketing lại áp dụng internet để quảng cáo. Và một số công cụ thường thấy như: email, social, SMS…

Digital Marketing luôn nhấn mạnh đến 3 yếu tố:

  • Sử dụng các phương tiện kỹ thuật số.
  • Tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số
  • Tương tác với khách hàng.
  1. Hai chiến lược trong Digital Marketing

Digital Marketing tại công ty dịch vụ được chia làm hai chiến lược: kéo (pull) và đẩy (push):

  • Chiến lược đẩy trong Digital Marketing dịch vụ là thông qua các hình thức tương tác. Ví dụ như quảng cáo bằng banner trên các website, gửi tin nhắn SMS hoặc email… Đến các đối tượng khách hàng để giới thiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
  • Chiến lược kéo là phương án căn cơ và dài hạn để tiếp cận khách hàng. Bằng cách để khách hàng chủ động tìm ra bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm website, blog…
  1. Ưu điểm nổi bật của Digital Marketing

Tính tương tác cao. Tạo được phản ứng 2 chiều giữa marketer và người dùng. Giúp marketer hiểu và xử lý nhanh hành vi và phản ứng của khách hàng.

Hiệu quả cao. Vì lan tỏa nhanh, tiết kiệm chi phí. Sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp có thể được tiếp thị 24/24 trong ngày.

Xác định rõ được phân khúc khách hàng. Mỗi công cụ sẽ áp dụng cho một phân khúc khách hàng khác nhau. Phù hợp với đặc tính của mỗi khách hàng.

Sự tích hợp công nghệ số hội tụ giúp chúng ta có nhiều lựa chọn hơn. Cùng lúc có thể tác động đến khách hàng bằng Email Marketing, Website, Mobile Marketing, SMS, Social Media Marketing…

  1.  Các nhóm công cụ của Digital Marketing

Có 3 nhóm công cụ Digital Marketing là:

Nhóm tăng độ nhận biết thương hiệu. Display ads (Quảng cáo hiển thị), PR trực tuyến, Blog & Forum.

Nhóm tăng tính thuyết phục đối với sản phẩm và thương hiệu. Web-based marketing, Social Media marketing, PR trực tuyến, Blog & Forum, SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

Nhóm tăng doanh số và chăm sóc khách hàng. PPC Google Adwords, Facebooks Ads, Social Media Marketing, Email Marketing, Mobile Marketing: Message (SMS & MMS), SEO.

Các công cụ Digital Marketing vẫn đang tiếp tục phát triển và mở rộng. Mỗi công cụ Digital Marketing đều có ưu điểm riêng. Song doanh nghiệp cần tận dụng ‘đúng người đúng việc”, nếu không, hiệu quả sẽ không như ý muốn.

Để làm được Digital Marketing, doanh nghiệp phải thỏa mãn các điều kiện sau:

  • Đội ngũ của doanh nghiệp phải mạnh, có nhân viên am hiểu về Marketing và công nghệ.
  • Hạ tầng cơ sở về công nghệ tốt.
  • Tham khảo danh sách các đối tác tiềm năng.
  • Nghiên cứu danh sách khách hàng, tìm hiểu khách hàng sử dụng những sản phẩm, dịch vụ nào để xác định các mặt mạnh, yếu của doanh nghiệp.
  • Duy trì mối quan hệ tương tác.

Tuy Digital Marketing mang lại hiệu quả cao trong công việc. Nhưng doanh nghiệp cũng phải thận trọng vì marketing bằng Internet là con dao hai lưỡi. Tin tốt có thể lan truyền nhanh và tin xấu càng lan truyền với tốc độ chóng mặt. Vì vậy, để thực hiện Digital Marketing thành công, bạn phải có những bước đi đúng đắn ngay từ đầu. Và luôn đặt lợi ích khách hàng lên trên hết.

+ Mục tiêu: chúng ta muốn bán sán phẩm cho ai?

+ Lợi ích: chúng ta đem đến lợi ích gì cho khách hàng?

+ Niềm tin: chúng ta có gì để khách hàng tin tưởng?

+ Thương hiệu: quảng cáo này sẽ tác động đến thương hiệu như thế nào?

+ Phản ứng của khách hàng: chúng ta muốn khách hàng phản ứng với quảng cáo như thế nào? Phản ứng ở đây là bao gồm cả suy nghĩ, hành động và cảm xúc.

+ Sự kết nối: thông điệp quảng cáo có liên kết như thế nào với hình ảnh, cảm xúc mà công ty đã tạo dựng từ trước tới nay?

  1. Digital Marketing nâng cao hiệu quả cho hoạt động

Ngày nay, bán hàng online ngày càng thịnh hành ở tất cả các doanh nghiệp. Doanh nghiệp cũng không phải là một ngoại lệ. Để sử dụng Digital Marketing hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần chú ý đến các vấn đề sau:

Thứ nhất, đầu tư công cụ kinh doanh hiệu quả.

Doanh nghiệp nên xem các chi phí dành cho marketing, truyền thông là chi phí đầu tư quan trọng và rất cần thiết trong quá trình phát triển. Tận dụng sự hỗ trợ của các công cụ đánh giá trực tuyến của các tập đoàn truyền thông hàng đầu thế giới như Google, Facebook…bởi vì chúng rất tiện dụng. Doanh nghiệp nên đầu tư hình ảnh, nội dung bằng việc thuê các chuyên gia, các agency uy tín tư vấn và thực hiện khi bước đầu tham gia vào mảng đầu tư này vì nó mang đến hiệu quả cao và tránh rủi ro không cần thiết.

Thứ hai, đầu tư các chiến dịch Digital Marketing

Khi doanh nghiệp đã tự tin với dịch vụ kinh doanh, tự tin vào các công cụ truyền thông online đã đầu tư thì việc quảng bá, đầu tư vào những chiến dịch marketing, truyền thông trực tuyến là rất cần thiết thông thường trong bán hàng trực tuyến chúng ta cần quan tâm các hành vi sau của khách hàng: để khách hàng tìm thấy thương hiệu, dịch vụ của mình thông qua Google Adwords, SEO… và các doanh nghiệp phải để thương hiệu của mình xuất hiện trước khách hàng mục tiêu bằng các chiến dịch quảng bá trực tuyến như remarketing, facebook ads, đặt banner trên các trang tin điện tử, email marketing, sms marketing…

Thứ ba, các doanh nghiệp cần phải đầu tư vào chiến lược marketing online

Thông thường tại Việt Nam, các đầu tư vào digital marketing một cách tự phát nhưng chủ yếu đầu tư vào công cụ chứ không đầu tư nhiều về chiến lược vì vậy hiệu quả chưa cao. Digital marketing với sự hỗ trợ rất chi tiết từ các công cụ phân tích, đánh giá trực tuyến sẽ giúp doanh nghiệp có những số liệu chi tiết về hành vi của khách hàng khi tương tác trên online… Do đó, việc đầu tư vào chiến lược và phân tích kết quả của từng chiến dịch là cần thiết khi đầu tư vào online.

Như vậy, Tiếp thị số Digital Marketing là một xu hướng phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và toàn bộ nền kinh tế nói chung. Để sử dụng tốt những công cụ trong Digital Marketing, các doanh nghiệp cần hiểu rõ để vận dụng tốt chúng. Đồng thời cần xây dựng cho doanh nghiệp mình một chiến lược phát triển Digital Marketing rõ ràng, đúng đắn để đạt được hiệu quả cao nhất.

E Vì sao Bạn nên hợp tác dịch vụ Digital Marketing.

  • Doanh nghiệp của bạn sẽ bị tụt hậu và lùi về phía sau những Doanh nghiệp đã và đang thực hiện.
  • Tác phong làm việc chuyên nghiệp, cam kết sẽ mang lại sự hài lòng nhất đến Quý Doanh nghiệp.
  • Ứng dụng những phương pháp Marketing để tối ưu hiệu quả nhất cho Doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp sẽ có ngay một Website hoàn toàn đẹp mắt lẫn nội dung phong phú thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Minh Hiếu luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ cao nhất và sự hổ trợ tốt nhất dành cho Quý Doanh nghiệp

* Tóm lại Đồng hành với các doanh nghiệp là đơn vị Truyền thông và quảng cáo Minh Hiếu (MinhHieu.net.vn) sẽ hợp tác với các quý doanh nghiệp trong việc triển khai Digital marketing và thiết kế website cho các doanh nghiệp. xây dựng triển khai facebook, xây dựng hệ thống SEO, quảng cáo trên hệ thống google, google tìm kiếm, google hiển thị…

 

Khi gặp bất cứ khó khăn gì, Quý Doanh nghiệp đừng ngần ngại và hãy điện thoại đến Công ty chúng tôi, chúng tôi rất mong hợp tác.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Quý khách hàng và Doanh nghiệp

Thông tin liên hệ: Công Ty TNHH Truyền Thông và Quảng Cáo Minh Hiếu

Địa chỉ trụ sở chính: 70/2A Đường ống nước thô D 2400mm Khu Phố Tân Hòa, Phường Đông Hòa, Thị Xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.

Điện thoại:

Emai:

Hoặc phòng kinh doanh:

ĐTDĐ:

Emai:

Written by 

Bài viết liên quan